My Cart

เนรมิตที่ดินเชียงราย 30 ไร่

เนรมิตที่ดินเชียงราย 30 ไร่

แหม่ม คัทลียา-บีบี๋ เนรมิตที่ดินเชียงราย 30 ไร่เป็น “สิรินทร์ฟาร์ม” ฟาร์มเพื่อสุขภาพ

เพราะความรักและห่วงใยสุขภาพของลูกๆ ทั้ง 3 คน แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช กับสามีบีบี๋-สงกรานต์ กระจ่างเนตร จึงเนรมิตที่ดิน 30 ไร่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายเป็น “สิรินทร์ฟาร์ม” ฟาร์มเกษตรยั่งยืนปลอดสารพิษที่ตั้งชื่อมาจากชื่อลูกสาวคนเล็ก

สิรินทร์ฟาร์มใช้พื้นที่ทั้งหมดเพื่อปลูกข้าว เลี้ยงวัว เลี้ยงไก่เนื้อ ไก่ไข่ หมูคุโรบุตะ หมูขาว ล่าสุดเริ่มนำเนื้อสัตว์ที่มีอยู่ในฟาร์มไปแปรรูปเป็นอาหารต่างๆ ที่ตนเอง ครอบครัวพี่ชาย (วิลลี่ แมคอินทอช) นำไปประกอบอาหารรับประทานเอง

ที่ดินทั้ง 30 ไร่ถูกแบ่งออกเป็นพื้นที่ปลูกข้าวซึ่งเป็นนาผืนดั้งเดิมของชาวบ้าน ฟาร์มหมู ฟาร์มไก่เนื้อ และฟาร์มไก่ไข่ ลักษณะเด่นของการเลี้ยงสัตว์ที่นี่คือการไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ อาหารไก่เป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นโดยมีส่วนผสมของสมุนไพรสร้างภูมิคุ้มกันให้ไก่ สำหรับการเลี้ยงหมูเป็นฟาร์มเดียวที่ขยายหมูคุโรบุตะพันธุ์แท้ ไม่ฉีดสารเร่งเนื้อแดง ไม่ฉีดฮอร์โมน

แนวความคิดหลักของสิรินทร์ฟาร์มที่ทั้งคู่วางไว้คือการทำฟาร์มแบบครบวงจรไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะการเพาะปลูกพืชผักต่างๆ ทางฟาร์มจะนำกลับมาเป็นอาหารของสัตว์ ส่วนมูลสัตว์ก็นำไปทำปุ๋ยหมัก จึงแทบไม่เกิดขยะหรือของเสียซึ่งส่งผลดีต่อระบบนิเวศ

นอกจากคุณแหม่มและคุณบีบี๋จะบินไป-กลับกรุงเทพฯ เชียงรายเพื่อดูแลฟาร์มของตนเองแล้ว ทั้งสองยังพาลูกๆ อีก 3 คนไปวิ่งเล่นในฟาร์มเสมอ “ พอพวกเขาไปที่นั่น พวกเขาชอบมากเพราะมีกิจกรรมให้พวกเขาทำตลอดทั้งวัน บางทีก็ไปเก็บไข่ ดูคนงานเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ ไปเด็ดกล้วยให้วัวกิน เวลาพวกเขาไปที่นั่นพวกเขาแทบไม่ขอเล่นเกมเหมือนตอนอยู่ในกรุงเทพฯ เลย”

ปัจจุบันภายในสิรินทร์ฟาร์มจะมีกระท่อมเล็กๆ ที่สร้างไว้สำหรับให้ทุกคนอาบน้ำ นอนพักเวลาไปอยู่ฟาร์ม สำหรับในอนาคตเนื่องจากผืนดินแห่งนี้มีน้ำตกขุนกรไหลผ่านตรงกลาง ทั้งสองจึงมีแผนอยากเพิ่มส่วนของบ้านพัก และร้านอาหารที่คนทานจะได้ทานอาหารสดปลอดภัยจากฟาร์มโดยตรง

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่หันมาทำธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตรโดยมีสารตั้งต้นจากความรักและปรารถนาดี ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจถ้าสินค้าของสิรินทร์ฟาร์มจะถูกบอกต่อเพราะเจ้าของเองไม่เพียงตั้งใจเลือกสรรสิ่งที่ดีให้กับลูกเท่านั้น แต่ยังเผื่อแผ่ความห่วงใยให้กับทุกคน

Share this news:

TAGS

0
    0
    Your Cart
    Your cart is emptyReturn to Shop